ฟังความอีกข้าง ข่าวเติมน้ำมันร้อยเดียว ยืนยันเป็นเรื่องเข้าใจผิด

      เจ้าของปั๊มโพสต์ลูกค้าทำทีเติมน้ำมัน 1,000 บาท ก่อนอ้างเติมแค่ 100 บาท ล่าสุด บุคคลในภาพขอชี้แจง ยันบอกเติม 100 บาทตั้งแต่แรก แต่เด็กปั๊มเข้าใจผิดเอง วอนสังคมอย่าเพิ่งตัดสิน ขอให้ฟังความอีกข้างด้วย

       กลายมาเป็นอีกหนึ่งกรณีที่โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวการเติมน้ำมันในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่ถูกแชร์จาก เฟซบุ๊ก Aon Boontayapat ที่บอกเล่าเรื่องราวเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2558 อ้างว่า มีลูกค้าบอกกับเด็กปั๊มว่าจะเติมน้ำมันในราคา 1,000 บาท แต่แล้วเมื่อเติมเสร็จกลับอ้างว่าจะเติมแค่ 100 บาท โดยมีข้อความดังนี้

       "ลูกค้ามาเติมน้ำมัน บอกเด็ก 1,000.- พอเติมเสร็จกลับบอกเติมแค่ 100.- งานเข้า กำไรหักค่าไฟค่าลูกน้องไม่กี่บาทเอง จะถ่ายสำเนาบัตรประชาชนไว้ท่าเดียว กูคิดไม่อยากได้สำเนาจะเอามาทำไร กูอยากได้เงินคืน บอกไม่มีบัตรเครดิต ไม่มี atm ทั้งผัวเมีย มีใครเชื่อมั่ง ไม่ยอมถ่ายน้ำมันออก บอกอีก 2 วันจะเอาเงินมาคืน คนทั้งปั๊มบอกลูกค้าดูตัวเลขที่ตู้จนครบ 1,000.- แล้วค่อยบอก น้องเติมเกินนะ คุยนานมาก สรุป ได้เงินคืนมา 600.- ก็ยังดี"

        อย่างไรก็ตามล่าสุด (14 กรกฎาคม 2558) มีรายงานความคืบหน้าจากบุคคลในภาพที่ถูกกล่าวหา ขอชี้แจงว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นไม่ได้เป็นไปตามที่ถูกแชร์ออกไปแต่อย่างใด ยืนยันว่า ได้แจ้งเด็กปั๊มตั้งแต่แรกแล้วว่าต้องการเติมน้ำมันเพียง 100 บาท แต่พนักงานอาจจะได้ยินผิดเป็น 1,000 บาท ทำให้มีการเคลียร์กันเกิดขึ้น เมื่อมีการขอดูดน้ำมันคืน ตนจึงขอคำรับรองด้านความปลอดภัยว่ารถจะเป็นอะไรหรือไม่ และหากเกิดอะไรขึ้นใครจะรับผิดชอบ ซึ่งก็ไม่มีคำตอบจากทางปั๊ม จึงไม่มีการถ่ายน้ำมันเกิดขึ้น และ ณ ขณะนั้นตนมีเงินสดติดตัวเพียง 600 บาท จึงขอจ่ายค่าน้ำมันให้ตามจำนวนเงินที่มีไปก่อนในวันที่เกิดเรื่อง และนัดเคลียร์ส่วนที่เหลืออีก 400 บาท ในวันรุ่งขึ้น เพราะมีธุระที่ต้องทำต่อในต่างจังหวัด

        ผู้เสียหาย กล่าวด้วยว่า เรื่องดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับเขาเป็นอย่างมาก ขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่ได้มีเจตนาโกงใครจริง ๆ ดังนั้นจึงอยากขอให้สังคมอย่าเพิ่งตัดสินจากข้อความที่เห็นและถูกแชร์ออกไป ขอให้ฟังความจากตนด้วย และล่าสุดก็ได้มีการเคลียร์ส่วนที่เหลืออีก 400 บาทเสร็จสิ้นแล้ว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Aon Boontayapat

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...