ISIS ปล่อยคลิปเหี้ยม สังหารหมู่ทหารนับร้อยราวกับผักปลา

 

         เว็บไซต์เดลี่เมล เผยกลุ่มก่อการร้ายไอเอส (ไอซิส) หรือกลุ่มรัฐอิสลาม ปล่อยคลิปวิดีโอที่เป็นหนึ่งในคลิปที่โหดเหี้ยมที่สุดเท่าที่ไอเอสเคยมีมา แสดงภาพเหตุการณ์จับทหารฝึกหัดกลุ่มใหญ่มานอนคว่ำหน้าบนพื้นดิน ให้นักรบลั่นไกปืนสังหารทีละคนราวกับผู้คนที่นอนเรียงรายกันอยู่ตรงหน้าเป็นผักปลา

         รายงานระบุว่าคลิปวิดีโอล่าสุดนี้ เป็นคลิปการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ในเมืองไทกริต อิรัก เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แต่ถูกเปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2558 เผยให้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงที่ชายนับร้อยถูกควบคุมตัว เกาะหลังกันเดินเป็นแถวตามคำสั่งของนักรบไอเอส จากนั้นส่วนหนึ่งถูกบังคับให้ขึ้นรถบรรทุกคันใหญ่ 2 คัน ไปยังลานประหาร ซึ่งเมื่อถึงลานประหารแล้ว พวกเขาก็ถูกสั่งให้นอนคว่ำหน้าลงกับดิน เรียงรายกันอยู่บนนั้น จากนั้นกลุ่มก่อการร้ายไอเอสก็ลั่นไกยิงศีรษะเรียงตัว หลายคนร้องขอชีวิต พยายามอธิบายว่าตนเองเพิ่งจะเข้ามาฝึกเป็นทหารใหม่ ๆ แต่คำขอร้องก็ไม่มีประโยชน์  

 

         ส่วนชายอีกส่วนหนึ่งถูกแบ่งไปสังหารต่างหาก ก่อนที่ร่างไร้วิญญาณของพวกเขาจะถูกนำไปทิ้งในแม่น้ำไทกริส อิรัก นอกจากนี้ คลิปวิดีโอดังกล่าวยังแง้มข้อมูลอันน่าตกใจเกี่ยวกับจำนวนผู้ถูกสังหารโดยกลุ่มไอเอส ในการสังหารหมู่ครั้งใหญ่ครั้งนั้น ระบุว่าการสังหารหมู่ดังกล่าวน่าจะมีทหารฝึกหัดนับ 1,700 คน ถูกสังหาร ซึ่งถ้าหากตัวเลขดังกล่าวเป็นจริง จะเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สังหารหมู่มุสลิมชีอะห์ที่โหดเหี้ยมที่สุดในอิรัก ในช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

">

ภาพจาก ISIS

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...