ชายที่นั่งเฝ้า"หลุมศพภรรยา"ตลอด 20 ปี จนสุดท้ายเขาก็ได้ไปอยู่เคียงข้างภรรยา

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 


แม้ว่าภรรยาจะจากไปนานแล้วแต่ Rock คุณปู่ผู้แสนดีกลับทำเหมือนว่า Julita ภรรยาของเขาไม่ได้จากไปไหน โดยคุณปู่จะไปนั่งเฝ้าหน้าหลุมศพภรรยาทุกวันไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร ตั้งแต่สุสานเปิดยันสุสานปิด

โดย Rock Abalsamo ได้เจอกับ Julia “Julita” Echeverria Abalsamo ครั้งแรกในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า เมื่อปี 1930 และเขาก้ได้ทำความรู้จักกันและแต่งงานมีลูกด้วยกัน 2 คน จากนั้นก็ย้ายมาอาศัยอยู่ในอเมริกา

 

แต่หลังจากที่ครองรักกันได้นานกว่า 55 ปี Julita ภรรยาของเขาก็เสียชีวิตจากการผ่าตัดหัวใจเมื่อปี 1993 ทำให้เขารู้สึกเคว้งมาก เพราะเขาไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าถ้าชีวิตนี้ไม่มีภรรยาจะอยู่อย่างไร... ดังนั้นเพื่อหลีกหนีจากความเศร้า เขาจึงมานั่งเฝ้าหลุมศพภรรยาทุกวัน และทำติดต่อกันมานานกว่า 20 ปีแล้ว

 

และก่อนที่เขจะกลับบ้านทุกครั้ง เขามักจะโปรยเศษขนมปังไว้รอบหลุมศพของภรรยา เพื่่อให้สัตว์มาหากินและจะได้อยู่เป็นเพื่อนเธอในตอนที่เขาไม่อยู่นั่นเอง

 

เรื่องราวความรักอมตะของ Rock เป็นที่รู้จักกันไปทั่วบอสตัน เพราะทุกคนต่างประทับใจและชื่นชมในความรักที่เขามีให้กับภรรยาของเขา และในปี 2005 ญาติของเขาได้จากไปทำให้เขาตระหนักได้ว่าเขาควรใช้เวลาอยูกับคนที่ยังมีชีวิตอยู่มากกว่า แต่เขาก็ยังไปที่หลุมศพภรรยาตามเดิมทุกวัน

 

จนกระทั่งวันหนึ่งเขาเกิดล้มป่วยและสุขภาพก็แย่ลงเรื่อย จนในที่สุดเขาก็เสียชีวิตลงในวัย 97 ปี และร่างของเขาก็ถูกนำไปฝังไว้เคียงข้างหลุมศพของภรรยาตามที่เขาตั้งใจ

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...