สุดยอด เด็กไร้บ้าน 9 ขวบ ตั้งโต๊ะทำการบ้านริมถนน อาศัยแสงไฟจากแมคโดนัลด์

ประทับใจจริง ๆ เด็กชายไร้บ้านวัย 9 ขวบ ตั้งโต๊ะนั่งทำการบ้านริมถนน ใต้แสงไฟร้านแมคโดนัลด์ เผยอยากเรียนให้จบเพื่อช่วยเหลือ-เลี้ยงดูครอบครัวได้

          เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ เปิดเผยภาพที่ใครเห็นก็ต้องรู้สึกประทับใจไม่ต่างกัน เมื่อเด็กชายตัวน้อยรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเด็กไร้บ้าน ไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิต เขาตั้งโต๊ะนั่งทำการบ้านริมถนน โดยอาศัยแสงไฟจากร้านแมคโดนัลด์ สื่อให้เห็นชัด การใฝ่รู้ใฝ่เรียนไม่มีอะไรมาขวางกั้นได้จริง ๆ

          เด็กชายรายนี้มีนามว่า แดเนียล คาเบรรา วัย 9 ขวบ อาศัยอยู่ในเมืองมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ก่อนหน้านี้บ้านของเขาถูกไฟไหม้ ทำให้เขา แม่ และพี่น้องที่ป่วย ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน แต่ถึงอย่างนั้น แดเนียลก็ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา ไม่มีบ้านอยู่อาศัยก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยเขาก็ยังมีโอกาสเรียนหนังสือ และหน้าที่ของเขาก็คือการทำมันให้ดีที่สุด เขาตั้งโต๊ะทำการบ้านริมถนน บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ และใช้แสงไฟภายนอกร้านที่พอจะทำให้มองเห็นอยู่บ้าง เป็นแสงสว่างในการอ่านหนังสือและทำการบ้านทุก ๆ วัน ตอนนี้เด็กชายเรียนอยู่ชั้น ป.3 แล้ว

 


          แดเนียลกล่าวอย่างน่าประทับใจว่า แม้ว่าครอบครัวของเขาจะเผชิญกับสถานการณ์เลวร้ายแบบนี้ แต่เขาก็จะตั้งใจเรียนให้จบ เพื่อที่วันข้างหน้าจะสามารถช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวได้

          ขณะที่ โรซาลินา เดตูยา ครูที่โรงเรียนของแดเนียล ได้เปิดเผยว่า แดเนียลเป็นเด็กที่สดใส มีความสุข เขาเป็นเด็กฉลาดและมักจะตอบคำถามของครูในห้องเรียนเสมอ เขากระตือรือล้น มีส่วนร่วมในห้องเรียนอย่างมาก

          อย่างไรก็ดี หลังจากที่ภาพของแดเนียลถูกนำมาเผยแพร่บนโลกโซเชียลแล้ว ทางการก็ไม่ได้นิ่งเฉยต่อเรื่องนี้ โดยเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานสังคมสงเคราะห์ได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้แล้ว


ภาพจาก Joyce Torrefranca

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...