5 สถานที่หลอน ต้องสาป แห่งประเทศอินเดีย

ไม่ว่าโลกเราจะก้าวเข้าสู่ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีขนาดไหน ก็ยังไม่อาจลบล้างหรือพิสูจน์เรื่องราวเหนือธรรมชาติได้อย่างชัดเจน แล้วยิ่งเป็นประเทศที่มีความศรัทธานับถือเรื่องเทพเจ้ากันอย่าง "อินเดีย" แล้ว คงไม่อาจปฎิเสธได้เลยว่า เรื่องของสิ่งลี้ลับเหล่านี้หลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตไปแล้ว

ต่อไปนี้คือลิสต์รายชื่อ 5 สถานที่สุดเฮี้ยนในประเทศอินเดียจากคำบอกเล่าของคนท้องถิ่นเอง แม้เราอาจบอกไม่ได้ว่ามีผีอยู่จริงหรือไม่ แต่แค่เห็นภาพบรรยากาศแล้วบอกได้เลยว่าไม่น่าเข้าไปเดินเล่นคนเดียวแน่ๆ

 

1. Bhangarh Fort, Alwar

เมืองโบราณต้องสาป Bhangarh ที่ว่ากันว่าเป็นเมืองโบราณที่น่ากลัวที่สุดของอินเดีย แม้กระทั่งทางการยังต้องปักป้ายเตือนไว้ว่า "ที่นี่ควรมาในช่วงพระอาทิตย์ขึ้นเท่านั้น และกลับออกไปก่อนอาทิตย์ตกดิน" (ซึ่งอาจเตือนเพื่อป้องกันอันตรายอย่างอื่นก็ได้ เพราะที่นี่อยู่ค่อนข้างห่างไกลชุมชนนั่นเอง) กล่าวกันว่าที่นี่ถูกจอมขมังเวทย์สาปแช่งชาวเมือง และกษัตริย์ไว้

 

2. Shaniwarwada Fort, Pune

Shaniwar Wada เป็นป้อมวังที่สร้างอยู่ใจกลางเมืองปูเณ่ ในยามกลางวันนั้นจะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เข้ามาชมความยิ่งใหญ่ของวัง แต่ก็มีเสียงเล่าลือกันว่า ทุกๆ คืนพระจันทร์เต็มดวงจะมีเสียงร้องไห้ของเด็กดังก้องอยู่ในที่แห่งนี้ เชื่อกันว่าเป็นเสียงของ Narayanrao Peshwa กษัตริย์วัยเยาว์ที่ถูกลอบปลงพระชนม์เมื่ออายุเพียง 13 ขวบเท่านั้น

 

3. Ramoji Film City, Hyderabad

หากคุณเป็นแฟนหนังบอลลีวูดล่ะก็ต้องสนใจที่นี่แน่ เพราะ Ramoji Film City นั้นเป็นสตูดิโอสร้างภาพยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย รวมถึงเป็นจุดท่องเที่ยวด้วย แต่ด้วยความที่ว่ามันถูกสร้างขึ้นบนที่ที่เคยเป็นสนามรบมาก่อน จึงทำให้เชื่อกันว่ามีวิญญาณของทหารที่ตายในสงครามวนเวียนอยู่ไม่ไปไหน คนที่เคยมาที่นี่ล้วนแต่เคยรู้สึกขนหัวลุกแบบไม่ทราบสาเหตุ

 

4. Fortune The Savoy, Mussoorie

Fortune The Savoy เป็นโรงแรมที่เกิดคดีปริศนาในปี 1910 เมื่อหนึ่งในผู้เข้าพัก Lady Garnet Orme ถูกพบเป็นศพอยู่ในห้อง ข้างๆ ตัวพบขวดยาประจำตัวที่ถูกผสมยาพิษเข้าไป อีกทั้งในสัปดาห์ต่อมาแพทย์ประจำตัวของผู้ตายก็ถูกพบว่าเป็นศพเช่นกัน ปัจจุบันยังไม่มีใครไขคดีได้ว่าเป็นการฆาตกรรมหรือฆ่าตัวตาย แขกที่เข้าพักหลายคนรู้สึกว่ามีเสียงผู้หญิงกระซิบอยู่ข้างหู รวมถึงมีผู้เห็นดวงวิญญาณของ Lady Garnet วนเวียนอยู่แถวโถงทางเดินด้วย

 

5. Agrasen Ki Baoli, New Delhi

รื่องของวิญญาณลึกลับไม่ได้สิงสู่อยู่แค่เพียงโรงแรม หรือเมืองโบราณเท่านั้น แต่กับบ่อเก็บน้ำก็เช่นกัน Agrasen Ki Baoli เป็นบ่อน้ำโบราณที่ชาวบ้านมีความเชื่อว่ามีวิญญาณคอยล่อลวงให้ผู้คนตกลงไป นักท่องเที่ยวเองก็มักจะรู้สึกว่ามีเงาดำแอบตามหลังอยู่ ทำให้อยู่นานไม่ได้ ต้องรีบจ้ำอ้าวออกไปในทันที

 

 

ข้อมูล : rocketnews24, ixigo travel.truelife.com  http://travel.truelife.com

 

9 ก.ค. 58 เวลา 04:18 2,675 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...