5 "ศพ"ลึกลับที่ไม่เคยย่อยสลายไปตามธรรมชาติ

เรียบเรียงโดย Clipmass.com
 
 
 
หลังจากที่คนเราตายไปร่างกายก็จะย่อยสลายกลายเป็นเถ้าฝุ่นผุยผงตามกาลเวลา ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติตามธรรมชาติ แต่มันจะผิดปกติก็ตรงที่ 5 ศพลึกลับเหล่านี้กลับไม่เคยย่อยสลายไปตามธรรมชาตินั่นเอง ซึ่ง
 
 
 
1. Saint Catherine Laboure

Catherine Laboure เป็นแม่ชีที่เสียชีวิตลงในปี 1876 ซึ่งก่อนที่เธอจะเสียชีวิตเธอเป็นผู้ที่เคร่งในศาสนา และมีจิตใจศรัทธาในพระเยซูและพระแม่มารีเป็นอย่างมาก แต่น่าแปลกเป็นอย่างมากที่หลังจากเธอตายศพของเธอกลับมีสภาพไม่เน่าเปื่อย คล้ายกับคนนอนหลับไปเฉยๆ และในปัจจุบันสภาพศพของเธอก็ยังคงถูกเก็บรักษาในสภาพดีที่กรุงปารีสปารีส
 
 
 
 
2. Xin Zhui

ภรรยาของขุนนางจีนในราชวงศ์ฮั่น ซึ่งในขณะที่มีชีวิตอยู่นั้นเธอมีชีวิตสุขสบาย แต่กลับมีปัญหาสุขภาพเนื่องจากเธอเป็นโรคอ้วน และหลงจากนั้นเธอก็เสียชีวิตเพราะอาการหัวใจวาย แตในปี 1971 มีคนค้นพบว่าสภาพศพของเธอยังอยู่ในสภาพดีมากทั้งที่ผ่านไปเป็นเวลานาน...
 
 
 
 
3. Dashi-Dorzho Itigilov

ลามะของศาสนาพุทธในรัสเซียเมื่อต้นศตวรรษ 1900 โดยเขาเสียชีวิตในสภาพนั่งสมาธิ และในปี 2002 ก็มีการขุดศพเขาขึ้นมาและพบว่ามันยังอยู่ในสภาพดีจึงมีการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีจนปัจจุบัน
 
 
 
 
4. Saint Benita Zita

หญิงสาวที่เคร่งศาสนาเป็นอย่างมาก เธอเสียชีวิตลงในี 1272 และ 300 ปีต่อมาศพของเธอก็ถูกขุดขึ้นมาเพื่อเก็บรักษาไว้ 
 
 
 
 
5. La Doncella

หญิงสาวชาวอินคาที่ถูกฆ่าตายมากว่า 500 ปี แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่เธออาศัยอยู่นั้นหนาวเย็นเป็นอย่างมาก สภาพศพของเธอจึงถูกดองไว้ในน้ำแข็งทำให้ไม่เน่าเปื่อยนั่นเอง 
 
 
 
ข้อมูลและภาพประกอบจาก  

 

6 ก.ค. 58 เวลา 12:51 22,183 2 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...