5 อันดับกีฬาเรียกเหงื่อ เล่นแล้วต้องเตรียมรับมือกับกลิ่นตัว

หนุ่มรักสุขภาพส่วนใหญ่ก็มักจะชอบเล่นกีฬาประเภทเรียกเหงื่อหนักๆ เพื่อฟิตหุ่นเท่ห์ๆ ไปอวดสาวกัน แต่มีหนุ่มๆ หลายคนที่ต้องประสบกับปัญหากลิ่นอันไม่พึงประสงค์มาเยือนหลังการออกกำลังกายเสร็จ แน่นอนกว่าการที่ร่างกายเบิร์นแคลอรี่ขณะออกกำลังกาย ย่อมมาพร้อมกับเหงื่อเป็นถังอยู่แล้ว

วันนี้เรารวบรวมกีฬา 5 ประเภทที่เล่นแล้วต้องรับมือกับเหงื่อที่อาจจะมาพร้อมกับกลิ่นตัว ว่าแล้วไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีกีฬาประเภทไหนกันบ้าง

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Show up, get buckets.

1. บาสเกตบอล เป็นกีฬาที่แทบจะต้องขยับตัวตลอดเวลาเกือบตลอดทั้งเกม ลองคิดดูว่าในหนึ่งเกมจะต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงในคอร์ทไล่ตามลูกบาสฯ กันกี่รอบ เล่นครบเกมรับรองเรียกเหงื่อกันเป็นถังๆ และอย่าลืมว่าเหงื่อที่ร่างกายขับออกมาก็คือตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ส่วนหนุ่มๆ ที่เพิ่งเล่นบาสฯ กับเพื่อนเสร็จ ขอบอกว่าอย่ารินัดสาวไปกินข้าวต่ออย่างเด็ดขาด สาวๆ เค้าไม่ชอบหนุ่มกลิ่นตัวแรงนะจะบอกให้ ทางที่ดีควรอาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาดเรียบร้อยกันก่อน จะได้หมดห่วงเรื่องกลิ่นตัวมาทำให้เสียเซลฟ์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Motifit

2. แบตมินตัน หนุ่มๆ ที่ตีแบตฯ กันเป็นประจำจะรู้เลยว่าตีไปได้ซัก 10 นาที รับรองเหงื่อแตกโฮก เป็นกีฬาที่ใช้พลังงานเยอะมาก วิ่งรับลูกเสิร์ฟตั้งแต่หัวคอร์ทยันท้ายคอร์ท ยิ่งเจอลูกตบคู่แข่งหลอกล่อให้วิ่งไปซ้ายทีขวาทีแป๊บๆ ก็หอบแฮ่กๆ แล้ว เหนื่อยซะขนาดนี้เรื่องเหงื่อคงไม่ต้องพูดถึง แถมเหงื่อยังมาพร้อมกับกลิ่นอีกซะด้วยซิ ยิ่งใส่เสื้อที่ระบายอากาศได้ไม่ดี เดินผ่านกลุ่มสาวๆ นี่ไม่ใครก็ใครต้องเป็นลมกันบ้างล่ะ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Eye Candy

3. ชกมวย กีฬาชกมวยไทยกำลังเป็นกีฬายอดฮิตกันเลย เหล่าเซเลบดาราก็หันมาออกกำลังกายด้วยการชกมวยกันเพียบ ถือว่าเป็นกีฬาที่เรียกเหงื่อได้ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเตะ ต่อย ปล่อยหมัดฮุค หมัดตรง ล้วนแล้วแต่ใช้พลังงานร่างกายเยอะมาก เหงื่อก็เยอะตามด้วย ส่วนหนุ่มๆ ที่กำลังคิดว่าจะปล่อยหมัดโชว์สาวล่ะก็ ต้องมั่นใจว่าไม่มีปัญหากลิ่นตัวกวนใจก่อนนะ ไม่อย่างนั้นเกรงว่าจะกลายเป็นการปล่อยเต่าแทนน่ะซิ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : kiehl's moodboard

4. ฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลหรือฟุตซอลก็ต้องวิ่งกันทั้งนั้นแหล่ะ แถมเป็นการวิ่งไล่บอลขึ้นลงในสนามใหญ่ขนาดนั้น ลองคิดดูว่าถ้านับระยะทางที่วิ่งขึ้นลงในสนามฟุตบอลตลอดทั้งเกมคงวิ่งกันเป็นกิโลๆ เลย เหงื่อทั้งนั้น ยิ่งเจออากาศร้อนๆ แบบบ้านเราเข้าไป หนุ่มๆ นักเตะที่คิดจะนัดสาวกินข้าวหลังเตะบอล แนะนำให้ไปอาบน้ำชำระกลิ่นกายกันก่อน คงไม่มีใครนัดแฟนกินข้าวต่อตอนตัวเหม็นๆ แน่ เจอกลิ่นตัวแรงๆ เข้าไปจะพาลกินข้าวไม่ลงกันเปล่าๆ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : Pro Racing

5. ปั่นจักรยาน เป็นกีฬาที่ช่วยคุณเบิร์นแคลอรี่ได้อย่างดีเลิศ ไม่ว่าคุณจะชอบปั่นเสือหมอบ หรือเสือภูเขา แม้กระทั่งการปั่นจักรยานในคลาสสปินนิงในฟิตเนสก็ตามที ล้วนแล้วแต่ช่วยร่างกายเผาผลาญไขมันทั้งสิ้น ส่วนนักปั่นน่องเหล็กทั้งหลาย ออกกำลังกายเสร็จแล้วก็ระวังเรื่องกลิ่นตัวกันซักนิดนึง อย่าเผลอไปปล่อยเต่าต่อหน้าสาวๆ กันซะล่ะ แน่นอนว่าไม่ว่าหนุ่มๆ จะเล่นกีฬาชนิดไหน ก็ช่วยร่างกายเผาผลาญไขมันเบิร์นแคลอรี่เรียกเหงื่อได้ทั้งสิ้น ส่วนใครที่รู้ตัวว่ากลิ่นตัวแรง ก่อนไปออกกำลังกายควรจะเตรียมพร้อมด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย เลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี และควรปรับลดการกินอาหารที่มีกลิ่นแรงๆ อย่าง หัวหอม และกระเทียม เพียงแค่นี้ก็เป็นการช่วยลดปัญหากลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้แล้วล่ะ

 

ที่มา: http://men.sanook.com/8679/

6 ก.ค. 58 เวลา 04:37 2,048 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...