นักเรียนมัธยมปลายคนหนึ่งใช้นามแฝงลึกลับบนอินเตอร์เน็ตหยุดการข่มขู่และกลั่นแกล้งภายในโรงเรียน

นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมปลาย East Valley ในรัฐวอชิงตัน ชื่อ Konner Sauve อายุ 18 ปี ได้แอบใช้นามแฝงทำแผนการลับของเขา

 

 

ในวันที่เขาสำเร็จการศึกษาเขาได้เปิดเผยความลับหนึ่งสิ่ง ที่ทำให้ทุกคนต้องตะลึง! จริงๆแล้วแอคเคาท์ใน Instagram ชื่อ @thebenevolentone3 ที่ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนๆภายในโรงเรียนหรือเรื่องราวพิเศษนั้น เป็นของเขาเอง!

Konner หวังว่าแผนการนี้จะช่วยหยุดการ "การเลือกปฎิบัตื" ภายในโรงเรียนได้ แต่เขาทำได้ยังไงกันนะ? เขาได้เอารูปจากหนังสืออนุสรณ์ของโรงเรียนหรือรูปภาพบนอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่แล้วเขียนเรื่องดีๆกับคนๆนั้น

หลังจากเค้าโพสต์ไปได้ 650 ข้อความ เขาหวังว่าด้วยวิธีการนี้ต่อสู้กับพฤติกรรมการกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ต ทำให้ทุกคนมีความมั่นใจในตัวเอง

 

 

 

นักรบเงา: Okay ชื่อของนายเจ๋งที่สุดในโรงเรีนนเรา ชื่อนั้นเต็มไปด้วยพลังและกล้าหาญ! ข้าขอยกย่องความคิดของนาย เพราะในยุคนี้จะทำเรื่องแบบนายนั้นไม่ใช่เรือ่งง่ายๆเลย!  

เขา: ทุกคนเคยทำผิดมาทั้งนั้น ผมแค่อยากจะพูดถึงในสิ่งที่ดีของแต่ละคน


"ยินดีด้วย! ในที่สุดวันที่คุณรอคอยก็มาถึง! คุณเป็นดาวเด่นในโรงเรียนเรา ถึงแม้ว่าคุณจะทำสิ่งเล็กๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าเรื่องที่คุณทำไปจะไม่มีใครรู้ เพราะคุณทำตามความคิดของตัวเองทำให้คุณเป็นคนที่มีไอเดียที่ยอดเยี่ยม หวังว่าคุณจะสานต่อความฝันของคุณต่อไปและเปิดรับความรู้สึกที่ดีเข้าไปในใจด้วย"

 

 

 

หลังจากที่แผนการลับได้ถูกเปืดเผย นักเรียนหลายคนต่างบอกว่าไม่ยากที่จะหาคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เพราะ Konner เป็นคนที่ทำให้ทุกคนมีความสุข หลังจากรูปภาพของ Emily Okelberry อายุ 18 ปีได้ถูกโพสต์บนอินเตอร์เน็ต มีคนบอกกับเขาว่า "มีคนอยากจะพูดเรื่องๆดีๆและซึ้งๆของคุณ"

"Emily ผมคิดว่าคุณเป็นผู้หญิงที่เยี่ยมที่สุดในโลก! รูปนี้คุณดูสวยมากๆ และชุดทที่คุณสวมอยู่ก็สวยสุดๆ"

 

Chloe Kahan อายุ 16 ปี ก็เป็นหนึ่งในคนที่ได้ถูกโพสต์รูปลงบนอินสตาแกรม เธอบอกว่าเธอดีใจมากและยังบอกด้วยว่า "ครูบอกกับฉันว่า ฉันเป็นคนแรกๆที่ได้ถูกรับเลือก ฉันภูมิใจมาก ในตอนนั้น ฉันคิดว่านี่มันคือเรื่องอะไรกันเนี่ย โดนเฉพาะเรื่องที่เขาบอกว่าฉันเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโรเงเรียน ทำให้ฉันยิ่งอยากรู้มากขึ้นอีก"

"Chloe หรอ? เวลาผมคิดถึง Chloe? ผมคิดถึงว่า 『ผู้หญิงตัวเล็กๆคนนั้น』 เพราะคุณเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็งมากๆ ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น ถ้าคุณตั้งใจ คุณต้องทำได้แน่อน บางครั้งชีวิตก็ต้องมีการเล่นบ้าง เอาจริงบ้าง และคุณก็ทำมันได้เป็นอย่างดีเลย!"

 

เมื่อได้รับคำชม ทุกคนก็รู้สึกดีใจมาก Konner ที่ทำเรื่องนี้แบบเงืยบๆแต่ผลลัพธ์กลับมีความหมายมากๆ ทำให้ทุกคนได้รู้ถึงเรื่องดีๆแบบนี้ ช่างยอดเยี่ยมจริงๆ

เช่นรูปนี้ Konner เขียนว่า "เฮ้ พี่ชาย มาถึงหน้านี้จนได้ ยินดีด้วย! รูปนี้เป็นรูปที่มีเอกลักษณ์มากๆ ผมเองไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ตลกสุดๆ! นายเป็นคนที่มีความทะเยอทะยานแต่ก็มีความเป็นเด็กอยู่ด้วย ได้รู้จักนายนี่มันเยี่ยมๆจริงๆ พวกเราโตขึ้นมากเลย! ผมรอดูว่าจะได้เห็นนายโตไปเป็นยังไงนะ! :) "

ข้อความนี้บอกว่า "ผมต้องบอกก่อนเลย พ่อของเธอเจ๋งมาก แล้วเธอก็เหมือนพ่อเธอเลย เธอทั้งฉลาดและร่างเริง ทุกคนชอบที่จะอยู่ข้างๆเธอ" ทุกๆข้อความถูกเขียนขึ้นด้วยความใส่ใจ ทำให้ทุกๆคนประทับใจ และอารมณ์ดีมากๆ

 

 

การจะหยุดการกลั่นแกล้ง คนเดียวอาจจะทำไม่ได้ แต่พอเขาค่อยๆทำทีละเล็กละน้อย ก็ช่วยให้ความเย็นชาและการรังแกลดลงได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...